9 cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới hiệu quả

Tăng testosterone ở nam giới không phải là một việc quá khó khăn. Trên thực tế tồn tại rất nhiều phương pháp giúp nam giới có thể cải thiện nồng độ hormone sinh dục nam một cách tự nhiên. Từ đó giúp cho đời sống tình dục được viên mãn, nam giới có một thể trạng khỏe mạnh. Dưới đây là 9 cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới hiệu quả mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

9 cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới hiệu quả
Tìm hiểu 9 cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới hiệu quả

Tổng hợp 9 cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới hiệu quả

Testosterone là một hormone giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, hình thành đặc tính đàn ông đối với cơ thể. Cụ thể như: Tăng cơ bắp, phát triển cơ quan sinh sản, giọng nói trầm, kích thích mọc râu, tóc…

Sử gia tăng và duy trì lượng testosterone ở mức cao có thể tạo điều kiện thuận lợi cho lượng cơ bắp của nam giới phát triển. Đồng thời giúp nam giới cải thiện khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản chỉ trong vài tuần. Chính vì thế, nam giới cần duy trì và đảm bảo được nồng độ testosterone ở mức ổn định. Đặc biệt là khi bạn đã có tuổi.

Dưới đây là 9 cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Nâng tạ và tập thể dục giúp nam giới tăng cường nồng độ testosterone một cách tự nhiên

Tập thể dục và nâng tạ là một trong những phương pháp mang đến hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiều bệnh lý liên quan đến lối sống. Bên cạnh đó, việc thường xuyên luyện tập thể dục còn giúp nam giới tăng cường nồng độ testosterone trong cơ thể một cách tự nhiên.

Kết quả của các cuộc nghiên cứu đã chứng minh được rằng, những người thường xuyên đưa các bài tập thể dục vào đời sống sinh hoạt hàng ngày sẽ có nồng độ testosterone cao hơn so với bình thường.

Ở những người cao tuổi, việc duy trì một chế độ sinh hoạt, vận động đều đặn mỗi ngày sẽ giúp nồng độ testosterone luôn được duy trì ổn định ở mức cao. Từ đó khiến cho đấng mày râu vẫn giữ được thể lực và sự sung mãn mặc dù những yếu tố này đã bị suy giảm khá nhiều bởi sự thoái hóa theo thời gian.

Nếu có thể, nam giới nên lựa chọn cho mình những bài tập có tác dụng nâng cao sự chịu đựng của cơ thể và tăng sức mạnh của các cơ. Cụ thể như những bài tập nâng tạ. Nâng tạ được đánh giá là một loại bài tập mang tác dụng tốt nhất trong việc tăng cường testosterone trong thời gian ngắn hạn hoặc cả thời gian dài hạn.

Nâng tạ và tập thể dục
Nâng tạ và tập thể dục giúp nam giới tăng cường nồng độ testosterone một cách tự nhiên

Duy trì và làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới bằng việc bổ sung đủ lượng chất béo, protein và carbohydrates

Các mức hormone kể cả nồng độ testosterone bị tác động rất nhiều bởi chế độ ăn uống. Chính vì thế, trong mỗi bữa ăn hàng ngày, nam giới cần phải đặc biệt chú ý đến lượng calo được dung nạp. Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng một chiến lược ăn kiêng lâu dài.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều hoặc ăn kiêng liên tục có thể tác động và mang đến những ảnh hưởng không tốt đối với nồng độ testosterone. Để duy trì và làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới, bạn cần áp dụng một chế độ ăn uống khoa học như sau:

  • Đủ chất béo: Những chất béo tốt như dầu cá, hạt lanh, hạt chia, dầu thực vật… đều mang đến những lợi ích cho sức khỏe và nồng độ testosterone.
  • Đủ protein: Việc bổ sung một lượng protein cần thiết cho cơ thể sẽ giúp bạn hỗ trợ giảm béo và nuôi dưỡng cơ thể tốt hơn.
  • Đủ carb (carbohydrates): Việc để cơ thể cung cấp đủ lượng carb (carbohydrates) cần thiết sẽ giúp tối ưu hóa mức testosterone đạt được trong suốt thời gian nam giới rèn luyện cơ thể.

Chế độ ăn kiêng mà bạn cần áp dụng nên dựa vào sự đa dạng thực phẩm, đảm bảo lượng protein, carbohydrates và lượng chất béo được cân bằng. Tóm lại để nâng cao và duy trì nồng độ testosterone, nam giới không nên ăn quá ít cũng đừng nên ăn quá nhiều. Hãy cố gắng bổ sung đủ lượng protein, carbohydrates và chất béo mỗi ngày.

Giảm thiểu mức độ cortisol và kiểm soát căng thẳng giúp kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone testosterone hơn

Căng thẳng thường xuyên hoặc dài hạn có khả năng tác động khiến nồng độ hormone cortisol tăng cao. Điều này sẽ dẫn đến sự suy giảm testosterone đạt ở mức nghiêm trọng. Hai hormone cortisol và testosterone luôn làm việc và tăng giảm với xu hướng trái ngược nhau: Cái này sẽ giảm xuống khi cái kia được tăng lên.

Nồng độ cortisol cao hay sự căng thẳng đều có khả năng làm tăng sự hấp thu các loại thức ăn. Từ đó khiến nam giới tăng cân nhanh. Đồng thời hình thành các loại chất béo có hại cho cơ thể và sức khỏe. Tình trạng này sẽ gây ra nhiều tác động và những ảnh hưởng tiêu cực đối với nồng độ hormone testosterone.

Chính vì những điều trên, nam giới cần phải cố gắng áp dụng những biện pháp làm giảm tình huống căng thẳng xuất hiện kéo dài hoặc lặp đi lặp lại trong cuộc sống. Đồng thời sống lạc quan, vui vẻ, ngủ ngon mỗi tối và cân bằng mọi việc. Khi làm được điều này, sức khỏe của bạn sẽ tăng cao, giúp kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone testosterone hơn.

Giảm thiểu mức độ cortisol và kiểm soát căng thẳng
Giảm thiểu mức độ cortisol và kiểm soát căng thẳng nhằm kích thích cơ thể sản xuất nhiều hormone testosterone hơn

Bổ sung vitamin D giúp nồng độ testosterone ở nam tăng cao

Ngoài việc nâng cao sức khỏe tổng thể và kích thích quá trình hấp thu canxi tốt cho xương khớp, vitamin D còn hoạt động như một dưỡng chất giúp nồng độ testosterone tăng một cách tự nhiên. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu về vitamin D được đăng tải trên trên trang Pubmed, việc nam giới bổ sung cho cơ thể 3.000 IU vitamin D3 mỗi ngày liên tục trong 1 năm sẽ kích thích nồng độ testosterone tăng lên khoảng 25%.

Ở những người cao tuổi, canxi và vitamin D cũng có tác dụng kích thích quá trình sản xuất để cải thiện nồng độ testosterone trong cơ thể. Đồng thời làm giảm nguy cơ té ngã, tổn thương và gãy xương. Vì thế, nam giới nên tập cho mình thói quen uống khoảng 3.000 IU vitamin D3 mỗi ngày hoặc phơi nắng vào mỗi buổi sáng sớm.

Tăng lượng testosterone ở nam giới bằng cách bổ sung đầy đủ khoáng chất và vitamin

Kẽm và vitamin B có khả năng kích thích làm tăng chất lượng tinh trùng lên đến 74%. Bên cạnh đó, việc cung cấp một lượng kẽm cần thiết cho cơ thể còn giúp tăng nồng độ testosterone ở những người bị thiếu kẽm và ở những vận động viên.

Ngoài ra, một số nghiên cứu xoay quanh các loại vitamin cũng đã được thực hiện. Kết quả cho thấy vitamin A, vitamin C và vitamin C đóng vai trò vô cùng quan trọng việc nâng cao nội tiết tố nam.

Bổ sung đầy đủ khoáng chất và vitamin
Tăng lượng testosterone ở nam giới bằng cách bổ sung đầy đủ khoáng chất và vitamin

Ngủ ngon giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện nồng độ testosterone cho nam

Những giấc ngủ ngon không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nồng độ testosterone ở nam giới. Vai trò của giấc ngủ cũng giống như chế độ luyện tập thể dục và chế độ ăn uống khoa học.

Tùy theo cơ thể của mỗi người sẽ có thời lượng giấc ngủ lý tưởng khác nhau. Tuy nhiên kết quả của một cuộc nghiên cứu đã cho thấy, nồng độ testosterone sẽ suy giảm 15% khi thời lượng ngủ của nam giới chỉ có 5 giờ.

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu dài hạn khác, nồng độ hormone sinh dục nam sẽ suy giảm đến mức thấp nhất nếu thời lượng giấc ngủ của nam giới chỉ có 4 giờ mỗi đêm. Trung bình cứ sau mỗi giờ ngủ thêm, nồng độ hormone sinh dục nam testosterone sẽ tăng lên khoảng 15%.

Mặc dù một số nam giới cảm thấy cơ thể sẽ khỏe hơn nếu ngủ ít nhưng nếu thời gian ngủ của bạn đạt ở mức từ 7 – 10 giờ/đêm thì sức khỏe tổng thể của bạn sẽ được đảm bảo hơn. Bên cạnh đó nồng độ testosterone cũng sẽ tăng cao nếu bạn ngủ trên 7 giờ/đêm mà không cần phải sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung.

Làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới bằng cách sử dụng thảo dược

Theo các nghiên cứu, sử dụng thảo dược cũng là một trong những cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới. Tuy nhiên chỉ có một vài loại thảo dược dưới đây được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học là có  khả năng làm tăng testosterone:

  • Ashwagandha (Nhân sâm Ấn Độ)
  • Chiết xuất từ gừng
  • Horny Goat Weed (chiết xuất từ dược liệu Dâm dương hoắc hoa to, dược liệu có tên khoa học là Epimedium grandiflorum)
  • Shilajit (một loại nhựa tự nhiên được hình thành và phát triển từ các mạch núi đá được xác định ở vùng núi Himalaya, Ấn Độ)
  • Thảo dược Mắt mèo (còn có tên gọi khác là Đậu mèo rừng, thảo dược có tên khoa học là Mucuna pruriens)
  • Tongkat ali (dược liệu này được biết đến với nhiều tên gọi khác như Bá bệnh, Mật nhân, Mật nhơn, Bách bệnh, thảo dược có tên khoa học là Eurycoma longifolia).

Nam giới cần lưu ý hầu hết những nghiên cứu khoa học có liên quan các loại thảo dược giúp kích thích và làm tăng testosterone tự nhiên đều được thực hiện trên cơ thể của chuột hoặc nam giới mắc bệnh vô sinh có nồng độ testosterone ở mức thấp. Những loại thảo dược nêu trên chưa được thử nghiệm và chưa được chứng minh là mang tác dụng hữu hiệu đối với người bình thường – những người có nồng độ testosterone đang đạt ở mức cơ bản.

Làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới bằng cách sử dụng thảo dược
Làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới bằng cách sử dụng thảo dược

Làm tăng testosterone tự nhiên bằng cách tránh các hợp chất tương tự estrogen và thực hiện một lối sống lành mạnh

Chế độ sinh hoạt tình dục lành mạnh cùng với một lối sống hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trọng việc tăng cao testosterone cũng như điều chỉnh nồng độ hormone giới tính. Bên cạnh đó nồng độ testosterone trong cơ thể của bạn cũng bị ảnh hưởng khi phơi nhiễm với một số hóa chất có cấu trúc tương tự như estrogen.

Chính vì những điều trên, nam giới cần cố gắng giảm thiểu việc tiếp xúc với những chất gây hại. Bao gồm: Chất bảo quản trong mỹ phẩm (paraben), chất dùng trong chế tạo nhựa (BPA) và những hóa chất khác tồn tại trong một số loại nhựa (khay nhựa, hộp nhựa đựng mỹ phẩm…).

Ngừng hoặc cắt giảm uống rượu, bia là cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới

Một số nghiên cứu xoay quanh các ảnh hưởng của rượu bia đối với sức khỏe và sinh lý của nam giới đã được thực hiện. Kết quả cho thấy rượu vang mang những tác động có hại đối với sinh sản của nam giới được trung gian ở cả ba mức độ của đơn vị sinh sản. Đó là: Tuyến yên, vùng dưới đồi và tinh hoàn.

Bên cạnh đó việc sử dụng quá nhiều rượu bia còn tác động và gây ra những tiêu cực đối với testosterone và các hormone chính khác. Từ đó dẫn đến tình trạng suy giảm hormone sinh dục nam. Ngoài ra, không phải ở thời điểm nào rượu bia cũng là yếu tố kích thích tình dục. Thực tế cho thấy việc sử dụng đồ uống có cồn có thể làm giảm khả năng tình dục.

Để duy trì số lượng testosterone đạt ở mức cao, nam giới không nên sử dụng rượu bia và một số thức uống, thực phẩm có chứa cồn. Nếu việc sử dụng thức uống có cồn là cần thiết, bạn không nên sử dụng bia rượu quá 3 – 4 đơn vị/ngày. Nếu bạn là người nghiện rượu, bạn nên cố gắng không uống rượu ít nhất 2 ngày mỗi tuần.

Ngừng hoặc cắt giảm uống rượu, bia
Ngừng hoặc cắt giảm uống rượu, bia là cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới

Testosterone là một hormone đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sinh lý của quý ông. Việc áp dụng những cách làm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới không chỉ mang đến một sức khỏe tuyệt vời mà còn giúp đời sống tình dục trở nên viên mãn. Đồng thời giúp đấng mày râu giữ được thể trạng và sự sung mãn mặc dù độ tuổi đã cao.

Ngày đăng: 21/11/2019 - Cập nhật lúc: 2:43 PM , 21/11/2019

Đóng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *